THỦ TỤC THAY ĐỔI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CHI NHÁNH

THỦ TỤC THAY ĐỔI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CHI NHÁNH

[Thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh]

Chi nhánh của doanh nghiệp không có tư cách pháp nhân và là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Trường hợp muốn thay đổi người đứng đầu chi nhánh thì doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục gì?

  1. Quy định của pháp luật về người đứng đầu chi nhánh

Khoản 5 Điều 84 Bộ Luật Dân sự 2015 quy định: Người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện thực hiện nhiệm vụ theo ủy quyền của pháp nhân trong phạm vi và thời hạn được ủy quyền

Như vậy, người đứng đầu chi nhánh đại diện thực hiện nhiệm vụ của công ty theo uỷ quyền. Để thực hiện việc ủy quyền này, giữa giám đốc chi nhánh và công ty sẽ tiến hành lập một văn bản uỷ quyền. Trong văn bản ủy quyền sẽ quy định chi tiết về quyền và nghĩa vụ, vai trò, phạm vi công việc của giám đốc chi nhánh.

  1. Trình tự, thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh
    • Chuẩn bị hồ sơ

Doanh nghiệp chuẩn bị 01 bộ hồ sơ thay đổi người đứng đầu chi nhánh theo quy định tại khoản 2 Điều 62 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, bao gồm:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh
    • Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh nộp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh theo một trong các phương thức sau: Trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh; Qua dịch vụ bưu chính; Qua mạng thông tin điện tử.

2.3. Giải quyết hồ sơ

Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Trên đây là thông tin liên quan đến Thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp liên quan đến nội dung này, Quý khách hàng vui lòng liên hệ KNALaw để được tư vấn.

 

Nếu bạn cần thêm thông tin để biết công ty chúng tôi có thể hỗ trợ bạn về những vấn đề liên quan, xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến số: 0903025736 – 0988 026 027 hoặc điền vào form dưới đây.

Scroll to Top